Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (498 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8223 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 14
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 14
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 91964700 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Bài 5. Tạo mới một đối tượng GDL và bổ sung đối tượng này vào bài giảng

    Ngày gửi bài: 19/11/2013
    Số lượt đọc: 26393

    Bài học này mô tả 1 chức năng rất đặc biệt cho phép người dùng bổ sung một đối tượng GDL không có trong CSDL GDL trực tiếp vào bài giảng.

    Giao diện của cửa sổ soạn thảo bải giảng phần mềm GeoMath có khuôn dạng như hình sau:

    Chúng ta chú ý đến khung bên phải của màn hình này, trong đó hiện danh sách các đối tượng GDL và các nút lệnh cho phép bổ sung đối tượng GDL vào bài giảng.


    1. Cần khởi tạo sẵn tệp hình học động tương ứng được vẽ trực tiếp các tệp hình học từ các phần mềm như Geogebra, C.A.R hay Cabri3D. Với mỗi tệp như vậy cần có:

    - Tệp hình gốc.

    - Tệp hình ảnh tương ứng.

    - 3 thông tin lõi: thông tin kiến thức; thông tin giáo viên; thông tin hướng dẫn sử dụng tệp này.

    2. Nháy nút tại khung phải của trang soạn thảo bài giảng.

    Cửa sổ nhập và bổ sung thêm đối tượng hình học nhúng trên trang có dạng ban đầu như hình dưới đây.


    3. Các thao tác trên màn hình này như sau:

    - Nhập thông tin tệp chính cần nhúng tại vị trí Tên tệp chính.

    - Tại vị trí Kiểu đối tượng chọn kiểu chính xác của tệp hình học này. Trước mắt chỉ cho phép nhập 1 trong 3 loại tệp hình học sau:

    1- *.ggb. Tệp Geogebra.

    2- *.cg3. Tệp Cabri3D.

    3- *.zir. Tệp C.A.R.

    - Nhập 4 thông tin thuộc tính chính của đối tượng hình học này được nhập ngay phía dưới vị trí của kiểu tệp, bao gồm:

    + Tên đối tượng (Name).

    + Kiến thức môn học (Subject Notes).

    + Thông tin giáo viên (Teacher Notes).

    + Hướng dẫn sử dụng (Guide).

    - Thông tin về hình ảnh thể hiện tệp này trong DS. Hình ảnh của tệp sẽ hiện tại khung bên phải. Muốn nhập tên tệp ảnh cần nháy nút .

    - Tại vị trí Mã nhúng (Code) sẽ tự động hiện mã HTML dùng để nhúng tệp này khi trình diễn. Chúng tôi khuyên người dùng không nên tự động sửa các thông tin tại vị trí này. Nháy nút để xem trước thể hiện của tệp hình ảnh này trên màn hình.

    Chú ý: trường hợp đã trót sửa hay xóa thông tin tại khung này muốn khôi phục lại giá trị ban đầu thì nháy nút .

    4. Sau khi nhập xong toàn bộ các thông tin trên nháy nút để ghi lại toàn bộ thông tin và đóng cửa sổ này lại. Ngược lại nháy nút Hủy lệnh để không thực hiện lệnh này.

    Sau các bước trên đối tượng GDL này sẽ được bổ sung vào khung bên phải của trang bài giảng gmath.


    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    School@net



    Bài viết liên quan:
    Bài 10. Nhập, sửa đối tượng hình học của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 9. Nhập, sửa ma trận kiến thức của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 8. Kết nối với CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 7. Trình diễn bài giảng (19/11/2013)
    Bài 6. Xem, sửa thông tin thuộc tính của các đối tượng GDL có trong bài giảng (19/11/2013)
    Bài 4. Bổ sung đối tượng hình học từ CSDL GDL vào bài giảng (15/11/2013)
    Bài 3. Mô hình CSDL các đối tượng hình học GDL (15/11/2013)
    Bài 2. Soạn thảo bài giảng như một văn bản (14/11/2013)
    Bài 1. Khởi tạo và bắt đầu làm việc với tệp bài giảng *.gmath (14/11/2013)
    Hướng dẫn sử dụng nhanh GeoMath Lesson 1.5 (13/11/2013)

    Phần mềm liên quan:

    Bài giảng Hình học 6 - GeoMath 6
    897 000 VND

    Bài giảng Hình học 12 - GeoMath 12
    897 000 VND

    Kiểm tra trí tuệ - IQ Test 2.0
    405 000 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.