Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (498 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8223 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 9
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 9
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 89519658 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    GIẢNG DẠY TOÁN LỚP 10 VỚI PHẦN MỀM

    Ngày gửi bài: 16/03/2007
    Số lượt đọc: 9057

    Ứng dụng CNTT - TT là nội dung mới và cần thiết trong việc giảng dạy các bộ môn nói chung và môn Toán nói riêng trong nhà trường phổ thông hiện nay. Tuy nhiên do kiến thức tin học và kỹ năng sử dụng một số phần mềm hỗ trợ giảng dạy bộ môn Toán của giáo viên còn hạn chế, do đó việc thiết kế các bài giảng có ứng dụng CNTT hiện nay của giáo viên gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu thiết kế hình động để minh hoạ trong bài dạy.

    1. Mở đầu

    Với mục đích giúp cho học sinh được tiếp cận kiến thức Toán học thông qua những đối tượng hình học “động” cũng như tạo ra sự đơn giản trong việc thiết kế giáo án có ứng dụng CNTT của giáo viên, là giáo viên Toán của trường THPT Hiệp Hoà số 3 - Hiệp Hoà - Bắc Giang, tôi đã xây dựng một “Thư viện hình học động” để trợ giúp giáo viên trong việc thiết kế giáo án điện tử.

    2. Nội dung của thư viện hình học động

    Phần I. Thư viện trợ giúp giảng dạy môn hình học.

    Phần II. Thư viện trợ giúp giảng dạy môn Đại số, Giải tích.

    Trong hai phần này, hiện nay thư viện đã được có thể giúp để giáo viên minh hoạ hầu hết các bài giảng hình học lớp 10 và đại số lớp 10 (cả sách cơ bản và sách nâng cao). Các hình minh họa được sắp xếp theo nội dung của từng bài và từng mục trong bài.

    3. Cách sử dụng thư viện

    Thư viện được thiết kế thành một phần mềm có tên là AGL (Active Geometry Libraly) với giao diện kiểu Windows Explorer và sử dụng tiếng Việt.

    Để sử dụng một hình động trong thư viện hỗ trợ giảng dạy một bài hay một mục, bạn chọn bài và mục đó ở khung bên trái của giao diện phần mềm, khi đó khung bên phải sẽ hiển thị hình tương ứng để bạn minh họa Hình dưới đây minh họa khi bạn chọn mục Giá trị lượng giác để minh họa giảng phần Giá trị lượng giác - Đại số 10.

    Sau khi bạn chọn hình để minh họa, bên phần hình minh họa sẽ có các đối tượng giúp bạn điều khiển hình một cách đơn giản và linh hoạt. Chúng bao gồm hai loại: Nút bấm và các thanh trượt

    Ví dụ: Khi bạn chọn mục Góc – Cung lượng giác thì bạn sẽ có hình minh họa dưới đây:


    Nếu bạn di chuyển điểm E trên thanh trượt thì bạn sẽ có được góc lượng giác (Ou,Om). Nếu bạn bấm nút cho hiện đường tròn sau đó di chuyển điểm E trên thanh trượt thì bạn có được cung lượng giác (Ou,Om). Kết quả như hai hình dưới đây.


    Nhìn chung thư viện hình học động được xây dựng với mục đích giúp giáo viên có được sự đơn giản hơn khi thiết kế giáo án điện tử. Trong khuôn khổ bài viết có hạn, bước đầu tôi chỉ có thể giới thiệu một cách sơ lược về thư viện và minh họa một chút để các bạn biết được ý nghĩa và cách sử dụng thư viện hình học động AGL. Mọi chi tiết cụ thể và phần mềm xin các bạn liên hệ với tôi theo địa chỉ duongmanhtri@vnn.vn.

    Dương Mạnh Trí (Theo TH&NT)



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.