Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (498 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8223 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 8
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 8
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 89514837 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Mô hình 3 yếu tố chính của sách điện tử tương tác

    Ngày gửi bài: 24/07/2013
    Số lượt đọc: 2730

    Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường vừa kết thúc việc bàn giao cho NXBGD bộ 3 phần mềm “SÁCH ĐIỆN TỬ” Thực hành Cùng học Tin học 1, 2, 3. Đây là các phần mềm số hóa bộ sách cùng tên do NXBGD phát hành.

    Nhân dịp phát hành này, tôi muốn trình bày một bài ngắn về mô hình 3 yếu tố chính cần phải có trong một ấn phẩm (phần mềm) sách điện tử.

    3 yếu tố đó là:

    - Thông tin thể hiện.

    - Mô phỏng tương tác kiến thức.

    - Kiểm tra đánh giá.

    Trước hết chúng ta hãy tưởng tượng minh đang đọc một cuốn sách điện tử lý tưởng.



    1. Thông tin thể hiện

    Yếu tố đầu tiên của một sách điện tử là nó phải là một CUỐN SÁCH theo đúng nghĩa, tức là có thể xem sách được thoải mái như sách giấy vậy.

    Hơn nữa, do được thể hiện trên máy tính nên thông tin của sách điện tử sẽ có ưu thế hơn nhiều. Ví dụ:

    - Kênh chữ in đẹp, có thể điều khiển to nhỏ dễ dàng.

    - Kênh hình sắc nét, có thể phóng to, thu nhỏ từng khu vực.

    - Kênh âm thanh (mà sách giấy không có).

    - Phim, video có thể dễ dàng nhúng trên sách điện tử.

    Giao diện dưới đây thể hiện một trang sách của cuốn sách Cùng thực hành Tin học do Công ty School@net phát hành theo đơn đặt hàng của NXBGD. Chúng ta nhìn thấy rõ yếu tố Thông tin thể hiện quan trọng như thế nào.


    2. Mô phỏng tương tác kiến thức

    Yếu tố thứ 2 rất quan trọng cần có của bất kỳ một cuốn sách điện tử, đó là sự tương tác. Nếu không tạo được các tương tác trên sách thì cuốn sách đó chắc chắn chỉ là một bản số hóa tĩnh, chết mà thôi. Sức mạnh của số hóa, máy tính chính là ở các tương tác. Có thể có nhiều kiểu, loại, mức tương tác, từ đơn giản đến phức tạp. Nhưng đối với sách học tập thì các tương tác mô phỏng kiến thức có thể được sử dụng và đưa vào các sách điện tử này.

    Hình sau mô tả một trang sách có tương tác.



    Ví dụ khi nháy vào một nút lệnh dùng để thực hành việc tập gõ 10 ngón, giao diện màn hình sau sẽ xuất hiện cho phép HS thực hành luyện gõ 10 ngón ngay trên màn hình.


    3. Kiểm tra, đánh giá

    Kiểm tra, đánh giá là phần không thể nào thiếu của bất kỳ một cuốn sách học tập nào. Nhưng để có thể làm bài kiểm tra trực tuyến trên máy tính thì chỉ có sách điện tử mới làm được.

    Vậy yếu tố quan trọng thứ 3 của một sách điện tử là cho phép HS làm bài kiểm tra trực tiếp ngay trên sách thông qua các nút lệnh trên màn hình. Để làm được việc này có thể mô phỏng các câu hỏi trắc nghiệm và nhúng vào ngay trang sách. Nâng cao hơn nữa là thiết lập một Ngân hàng câu hỏi và đính kèm vào sách điện tử.

    Giao diện sau mô tả một bài kiểm tra trực tuyến ngay trong phần mềm – sách điện tử Cùng học Tin học.


    Học sinh làm bài ngay trên máy tính, phần mềm sẽ kiểm tra tại chỗ và thông báo đúng hay sai.

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.