Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (498 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8223 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 12
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 12
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 89507880 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 7. Chương II: Tam giác. Bài 4. Trường hợp bằng nhau thứ hai c-g-c

    Ngày gửi bài: 10/01/2012
    Số lượt đọc: 4789

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.


    Hình ảnh

    Subject Notes

    Teaching Notes

    Guide

    Hình 78


    Vẽ tam giác biết 2 cạnh và góc xen giữa

    Mô phỏng cách vẽ tam giác biết 2 cạnh và góc xen giữa.

    Độ dài hai đoạn thẳng phía dưới là hai cạnh của tam giác.

    Góc giữa 2 cạnh là 70 độ.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 78b


    Vẽ tam giác biết 2 cạnh và góc xen giữa

    Mô phỏng cách vẽ tam giác biết 2 cạnh và góc xen giữa.

    Độ dài hai đoạn thẳng phía dưới là hai cạnh của tam giác.

    Góc giữa 2 cạnh được cho trước phía dưới màn hình.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 79


    Trường hợp bằng nhau cạnh - góc - cạnh

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 80


    Hai tam giác này có bằng nhau không? Vì sao?

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 81


    Hệ quả: hai tam giác vuông bằng nhau nếu có các cạnh bằng nhau.

    Dịch chuyển các điểm A, C và D để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 82


    Bài tập 25a

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 83


    Bài tập 25b

    Dịch chuyển các điểm G, I, K để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 84


    Bài tập 25c

    Dịch chuyển các điểm M, N, P để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 85


    Bài tập 26

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 86


    Bài tập 27a

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 87


    Bài tập 27b

    Dịch chuyển các điểm A, B, M để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 88


    Bài tập 27c

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát. Điểm C luôn chuyển động sao cho AC vuông góc với AB.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 89


    Bài tập 28

    Dịch chuyển các đỉnh A, B, C sao cho số đo góc khớp với bài tập SGK.

    Hai hình bên có thể dịch chuyển bằng cách dịch chuyển các điểm D và M.

    Có thể tạo ra các số đo góc khác so với SGK.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 90


    Bài tập 30

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 91


    Bài tập 32

    Dịch chuyển các điểm A, B, C để quan sát.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình thước tròn


    Thước tròn

    GV sử dụng hình này để tạo thêm các bài luyện và học tập theo chủ đề.

    Chú ý: thước này được chia theo 16 vạch.

    Nháy chuột và kéo thả trên cạnh, đường kính của thước để dịch chuyển thước.

    Rê chuột tại hai điểm đầu mút của chuột để xoay thước và phóng to, thu nhỏ thước.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    school@net



    Bài viết liên quan:
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu. Bài 4. Ôn tập (01/06/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 5. Góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn (19/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung (18/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 3. Góc nội tiếp (17/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây (16/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 1. Góc ở tâm. Số đo cung (14/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 8. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (tiếp theo) (13/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 7. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 6. Tính chất của 2 tiếp tuyến cắt nhau (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn (08/05/2012)

    Phần mềm liên quan:

    Bài giảng Hình học 11 - GeoMath 11
    897 000 VND

    Bài giảng Hình học 6 - GeoMath 6
    897 000 VND

    Kiểm tra trí tuệ - IQ Test 2.0
    405 000 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.