Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (498 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8223 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 2
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 2
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 89488599 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    GDL: CSDL các đối tượng toán học. Toán 6. Chương I: Đoạn thẳng. Bài 8. Khi nào AM + MB = AB ?

    Ngày gửi bài: 16/12/2011
    Số lượt đọc: 4565

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.




    Hình ảnhSubject NotesTeaching NotesGuide
    Tổng độ dài hai đoạn thẳng, M nằm trên AB Di chuyển điểm M trên đoạn AB để quan sát số đo các đoạn thẳng MA và MB, và so sánh với tổng MA+MB. Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Tổng độ dài hai đoạn thẳng, M không nằm trên AB Điểm M di chuyển tự do trên mặt phẳng. Dịch chuyển M xuống sát trên đoạn AB để so sánh và rút ra kết luận. Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Chú ý: ta luôn có AN = BM và bằng độ dài của đoạn thẳng phía dưới. Dùng chuột điều khiển đoạn thẳng phía dưới để quan sát thay đổi vị trí của M, N và các phép đo tương ứng. Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.
    Bài tập 52. Dịch chuyển các điểm A, B trên đường thẳng nằm ngang. Dịch chuyển điểm C. Quan sát độ dài các đường đi từ A-->B theo 3 cách:
    - đi qua C
    - đi theo đường cong
    - đi theo đường thẳng
    và kết luận tìm ra đường đi ngắn nhất.
    Các điểm A, B chuyển động tự do trên đường thẳng ngang. C chuyển động tự do trên đường trung trực của AB.
    Chú ý:
    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.
    - Sử dụng thanh cuốn giữa cuta chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    School@net



    Bài viết liên quan:
    Bài 10. Nhập, sửa đối tượng hình học của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 9. Nhập, sửa ma trận kiến thức của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 8. Kết nối với CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 7. Trình diễn bài giảng (19/11/2013)
    Bài 6. Xem, sửa thông tin thuộc tính của các đối tượng GDL có trong bài giảng (19/11/2013)
    Bài 5. Tạo mới một đối tượng GDL và bổ sung đối tượng này vào bài giảng (19/11/2013)
    Bài 4. Bổ sung đối tượng hình học từ CSDL GDL vào bài giảng (15/11/2013)
    Bài 3. Mô hình CSDL các đối tượng hình học GDL (15/11/2013)
    Bài 2. Soạn thảo bài giảng như một văn bản (14/11/2013)
    Bài 1. Khởi tạo và bắt đầu làm việc với tệp bài giảng *.gmath (14/11/2013)

    Phần mềm liên quan:

    Bài giảng Hình học 11 - GeoMath 11
    897 000 VND

    Bài giảng Hình học 10 - GeoMath 10
    897 000 VND

    Kiểm tra trí tuệ - IQ Test 2.0
    405 000 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.