Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (498 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (549 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (156 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (127 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (183 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (70 bài viết)
  • Cùng học (92 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (78 bài viết)
  • School@net 15 năm (154 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (124 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (363 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1210 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1037 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (275 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (180 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8223 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 10
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 10
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 89591497 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Flash và các hiệu ứng đẹp mắt (Tiếp theo)

    Ngày gửi bài: 01/03/2006
    Số lượt đọc: 3816

    Có lẽ chúng ta sẽ không phải bàn đến công dụng cũng như những tính năng tuyệt vời của FLASH thêm nữa. Trong bài viết này, tôi chỉ muốn cùng các bạn lướt qua 13 hiệu ứng nổi bật của FLASH và cách thức xây dựng chúng thông qua một số ví dụ.

    5. Motion Guide (đường đi tự do)

    Hiệu ứng Motion guide sẽ giúp xây dựng được những chuyển động phức tạp dựa trên một đường đi do bạn tự tạo.

    Các bước thực hiện:

    - Tạo mới hoặc chèn symbol cần chuyển động trên layer có tên là graphic.

    - Kích chuột phải trên tên layer graphic và chọn Add Motion Guide từ thực đơn pop-up.

    - Một layer mới xuất hiện bên trên layer graphic với tên mặc định Guide:graphic.

    - Vẽ đường đi của chuyển động trên layer mới này.

    - Chọn frame 50 của layer Guide:graphic và nhấn F5 để chèn frame mới.

    - Chuyển đến Frame 1 của layer graphic và kéo symbol cần tạo chuyển động đến vị trí đầu của đường đi.

    - Chuyển đến Frame 50 của layer graphic và nhấn F6 để chèn một keyframe mới.

    - Kéo symbol cần tạo chuyển động đến vị trí cuối của đường đi.

    - Chọn frame 1 trên layer graphic, kích chuột phải và chọn motion tween từ thực đơn pop-up.

    - Nhấn Ctrl+Enter để xem kết quả.

    6. Straight Ripple (hiệu ứng mặt nước gợn sóng)

    Phần này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra hiệu ứng mặt nước gợn sóng.

    Ví dụ: Tạo hiệu ứng mặt nước cho ảnh chân dung của một bé gái.



    Các bước thực hiện:

    a. Tạo Graphic Symbol

    - Chèn bức ảnh bạn muốn tạo hiệu ứng.

    - Nhấn F8 để chuyển đổi đối tượng thành symbol. Đặt tên cho symbol là “begai”, tích chọn mục Graphic, nhấn OK.

    - Đặt tên cho layer này là bg.

    - Chọn symbol “begai”, thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 99%từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính.



    b. Tạo Movie clip

    - Nhấn Ctrl+F8 để tạo symbol cho hiệu ứng mặt nước. Đặt tên cho symbol này là tích chọn mục Movie clip, nhấn OK.

    - Kéo symbol “begai” vào vùng làm việc từ thư viện symbol (nhấn Ctrl+L hoặc F11 để mở cửa sổ Library).

    - Chọn “begai” và thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 0%từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính (frame 1).

    - Nhấn F6 để chèn keyframe trên frame thứ 5, thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 99% từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính.

    - Chọn frame 1, chọn Motion Tween từ thực đơn pop-up trong phần Tween.

    - Tiếp tục chèn keyframe vào frame thứ 15 và 20.

    - Trên frame 20, chọn “begai” và thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 0%từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính.

    - Chọn frame 15, chọn Motion Tween từ thực đơn pop-up trong phần Tween.

    - Chèn một layer mới bên trên layer vừa tạo, ta tạm gọi nó là “Layer 2”.

    - Trên frame 1 của Layer 2, vẽ một hình chữ nhật có chiều dài bằng chiều dài của “begai”, chiều rộng là 20px.

    - Di chuyển hình chữ nhật này đến vị trí bắt đầu của hiệu ứng (với ví dụ trong bài viết thì điểm bắt đầu hiệu ứng là ranh giới giữa hai phần ảnh đối xứng).

    - Chèn keyframe vào frame 20 của Layer 2. Di chuyển hình chữ nhật đến vị trí kết thúc của hiệu ứng, đồng thời thu hẹp lại bề rộng của hình chữ nhật xuống còn 5px.

    - Kích vào frame 1, chọn Shape Tween từ thực đơn pop-up trong phần Tween.

    - Kích chuột phải trên Layer 2 và đánh dấu Mask.

    - Nhấn Ctrl+S.

    c. Chèn hiệu ứng

    - Quay trở lại Scene 1.

    - Chèn layer mới bên trên layer “bg”và đặt tên là “ripple1”. Chèn keyframe (F6) trên frame 1 của layer “ripple1”. Kéo symbol “ripple” vào vùng làm việc (lưu ý vị trí của ripple phải trùng khít như trong khi bạn tạo movie clip này). Chèn thêm frame (F5) trong frame 21 của layer “ripple1”.

    - Chèn một layer mới bên trên layer “ripple1” và đặt tên là “ripple2”.Chèn keyframe (F6) trên frame 4 của layer “ripple2”. Kéo symbol “ripple” vào vùng làm việc (lưu ý vị trí của ripple phải trùng khít như trong khi bạn tạo movie clip này). Chèn thêm frame (F5) trong frame 24 của layer “ripple2”.

    - Tiếp tục làm như vậy với layer “ripple3” (frame 7, frame 33) và layer “ripple4” (frame 10, frame 36).

    - Cuối cùng chèn frame mới (F5) vào frame 36 của layer “bg”.

    - Nhấn Ctrl+Enter để xem kết quả.

    7. Circular Ripple Effect (hiệu ứng mặt nước lan toả)

    Phần này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra hiệu ứng mặt nước lan tỏa (ví dụ khi bạn ném một viên gạch xuống mặt hồ).

    Ví dụ: Tạo hiệu ứng mặt nước lan toả cho ảnh của một bé gái.



    a. Tạo Graphic Symbol

    - Chèn bức ảnh bạn muốn tạo hiệu ứng.

    - Nhấn F8 để chuyển đổi đối tượng thành symbol. Đặt tên cho symbol là “begai”, tích chọn mục Graphic, nhấn OK.

    - Đặt tên cho layer này là bg.

    - Chọn symbol “begai”, thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 99%từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính.

    b. Tạo hiệu ứng lan toả

    - Nhấn Ctrl+F8 để tạo symbol cho hiệu ứng mặt nước. Đặt tên cho symbol này là tích chọn mục Movie clip, nhấn OK.

    - Kéo symbol “begai” vào vùng làm việc từ thư viện symbol (nhấn Ctrl+L hoặc F11 để mở cửa sổ Library).

    - Chọn “begai” và thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 0%từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính (frame 1).

    - Nhấn F6 để chèn keyframe trên frame thứ 5, thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 99% từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính.

    - Chọn frame 1, chọn Motion Tween từ thực đơn pop-up trong phần Tween.

    - Tiếp tục chèn keyframe vào frame thứ 15 và 20.

    - Trên frame 20, chọn “begai” và thiết lập thuộc tính màu là Alpha, 0%từ hộp màu trong cửa sổ thuộc tính.

    - Chọn frame 15, chọn Motion Tween từ thực đơn pop-up trong phần Tween.

    - Kích chọn frame 5 và giảm kích cỡ của “begai” đi 5px (cả chiều rộng và chiều dài).

    - Chuyển đến frame 20 và tăng kích cỡ của “begai” lên 5px.

    - Chèn một layer mới bên trên layer vừa tạo, ta tạm gọi nó là “Layer 2”.

    - Trên frame 1 của Layer 2, vẽ một hình tròn có dạng như hình dưới và đặt nằm chính giữa “begai”(thực chất là bạn vẽ hai vòng tròn lồng lên nhau, vòng tròn to màu đen ở dưới được bỏ viền và vòng tròn nhỏ màu trắng ở trên bỏ cả viền và màu bên trong).



    - Chèn keyframe vào frame 20 của Layer 2. Tăng kích thước của hình tròn.

    - Kích vào frame 1, chọn Shape Tween từ thực đơn pop-up trong phần Tween.

    - Kích chuột phải trên Layer 2 và đánh dấu Mask.

    - Nhấn Ctrl+S.

    c. Chèn hiệu ứng

    - Quay trở lại Scene 1.

    - Chèn layer mới bên trên layer “bg”và đặt tên là “ripple1”. Kéo “ripple” vào vùng làm việc và ở chính giữa “begai” như đã thực hiện như khi tạo “ripple”.

    - Chèn thêm frame mới (F5) trên frame 20 của layer “ripple1”.

    - Chèn thêm frame mới (F5) trên frame 30 của layer “bg”.

    - Nhấn Ctrl+Enter để xem kết quả.

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.